Làng tre Phú An – Chốn tìm về với thiên nhiên

Cây tre đã gắn bó với người dân Việt Nam từ thuở sơ khai, cùng với sự phát triển của xã hội mà hiện nay đã không còn nhiều nơi có loại cây trồng này. Thế nhưng, nằm sát vách thành phố Hồ Chí Minh, khu bảo tồn tre thiên nhiên – Làng tre Phú An ở Bình Dương sẽ hứa hẹn cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ khi trở về với thiên nhiên kỳ thú này.

1. Địa chỉ làng tre Phú An

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Chốn bình yên của thiên nhiên

Làng tre Phú An Bình Dương sẽ là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ai có niềm yêu thiên nhiên, ưa khám phá, hứa hẹn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị tại địa chỉ: Số 124, đường 774, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Là một khu bảo tồn tre thiên nhiên lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á

2. Đường tới Làng tre Phú An

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Đường tới làng tre Phú An từ Tp Hồ Chí Minh

Khu du lịch làng tre Bình Dương không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn của những người yêu thiên nhiên mà còn là những thử thách cho những nhóm bạn trẻ ưa khám phá. Nằm sát vách thành phố Hồ Chí Minh đường tới làng tre khá dễ tìm.

Từ TP HCM bạn chỉ cần đi theo quốc lộ 13 để đến Thủ Dầu Một. Sau đó  lại chạy tiếp tục theo hướng Khu du lịch Đại Nam về Bến Cát. 

Khi đến ngã tư Sở Sao bạn rẽ trái, sau đó bạn sẽ tới được ngã tư đầu tiên mà theo người địa phương gọi là ngã tư Cây Me thì bạn rẽ phải. Từ đây đến làng tra Phú An khoảng 6km, vì đây là khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam nên bạn có thể nhìn thấy từ xa những khóm tre lấp ló.

3. Khám phá điểm hấp dẫn của làng tre Phú An

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Khám phá làng tre Phú An

Cây tre gắn liền với lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam, góp phần vào những cuộc chống xâm lăng, chính vì thế mà nó trở thành biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất của dân tộc ta. Để bảo vệ loài cây trồng lịch sử này, dự án bảo tồn tre thiên nhiên đã được xây dựng từ năm 1999 và đến năm 2009 bắt đầu hoạt động và trở thành điểm đến kỳ thú của các bạn trẻ và những nhóm du lịch yêu thiên nhiên.

– Đa dạng chủng loại

Là một khu bảo tồn tre lớn nhất Đông Nam á, hiện nay làng tre Bình Dương đã và đang lưu giữ và phát triển hơn 300 mẫu tre nứa được trồng trên diện tích cực lớn khoảng 200 mẫu, trong đó có hơn 90% là giống cây của Việt Nam. Tại đây bạn có thể được tận mắt chứng kiến các loại tre từ nhiều địa phương khác nhau.

– Tận hưởng không gian yên bình

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Tận hưởng không gian yên bình, thanh tịnh

Nếu ai đã được một lần đến với làng tre Phú An này chắc chắn sẽ không bao giờ quên được mùi vị của làng quê và không gian yên bình nơi đây. Những hàng tre xanh ngắt, đu đưa theo gió phát ra những âm thanh bình dị, mộc mạc của làng quê.

Trút bỏ hết những xô bồ, bon chen của thành phố đầy khói bụi. Du khách tới làng tre để được thưởng thức không khí trong lành, thực sự thiên nhiên, với những làn gió mát rượi, âm thanh vui tai và nếm trả mùi vị rất thiên nhiên tại nơi này.

– Chinh phục thử thách

Tre là loại cây trồng khá rậm rạp lại được trồng trên diện tích rất lớn, đây là điểm thu hút các bạn trẻ đến khám phá, chinh phục toàn bộ rừng tre này.

– Quà lưu niệm độc đáo

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Quà lưu niệm làm từ tre

Không chỉ là trở  về với thiên nhiên kỳ thú, tại nơi đây những sản phẩm được chế tạo bằng tay bởi những nghệ nhân khéo léo như giỏ, quạt, mũ, gối tre,…. Rất được du khách thích thú.

– Học hỏi kinh nghiệm

Khi đến với làng tre Phú An, các bạn còn được học hỏi và tìm hiểu cách thức trồng tre cũng như được hướng dẫn cách làm các sản phẩm từ tre độc đáo.

Hơn nữa ở làng tre  Bình Dương này còn có khu vực nghiên cứu riêng, được xây dựng để dành cho các sinh viên đại học có nhu cầu nghiên cứu và tìm hiểu về các loại tre thông qua mẫu hoặc hình ảnh, phim tài liệu.

– Địa điểm dã ngoại, chụp ảnh lý tưởng

Một địa điểm chụp hình lý tưởng với những rặng tre xanh mướt ngay cạnh thành phố, hay những chuyến picnic cuối tuần về với thiên nhiên, quây quần cùng với bạn bè, gia đình dưới ánh nắng nhè nhẹ lọt qua khóm tre. Hoặc bạn muốn những bức hình cưới của mình trở nên đặc biệt hơn nhờ những lũy tre này.

4. Những lưu ý khi tới làng tre Phú An

lang-tre-phu-an-chon-tim-ve-voi-thien-nhien

Những lưu ý khi về với làng tre Phú An

Đây là khu bảo tồn tre thiên nhiên nên khi đến đây bạn cần lưu ý những trang phục và đồ mang theo để chuyên đi trở nên hoàn hảo hơn

– Quần áo

Những rặng tre rậm rạp được trồng tư nhiên nên sẽ không tránh khỏi những côn trùng như muối, kiến,… vì thế bạn nên chuẩn bị quần áo kỹ càng như quần áo dài tay, váy dài,… để hạn chế sự tấn công của côn trùng nhé.

– Đồ ăn

Đây là khu bảo tồn nên dịch vụ du lịch chưa phát triển, bạn nên chủ động trong việc chuẩn bị đồ ăn thức uống của mình trong chuyến khám phá này. Hoặc nếu không bạn nên liên hệ trước để đặt chỗ tại nhà hàng.

– Vật dụng cá nhân

Các vật dụng cá nhân cần mang theo như thuốc trị côn trùng, ô dù, mũ để phòng tránh những cơn mưa bất chợt.

Kỳ nghỉ cuối tuần của bạn sẽ trở nên thú vị hơn với làng tre Phú An, hãy xách ba lô lên và đi về với thiên nhiên thôi nào. Chúc bạn luôn vui vẻ trên mọi nẻo đường.

 

 

Add Comment