Review Vui Chơi Tại Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

 

Làng hoa Vạn Thành là một trong các địa điểm du lịch đẹp, lãng mạn và cũng lâu đời nhất tại Đà Lạt. Tại đây quanh năm luôn rực rỡ sắc hoa với hàng nghìn loại hoa từ quen thuộc tới quý hiếm. Đây cũng được biết đến là một trong ba lang hoa nổi tiếng nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi khám phá làng hoa truyền thống này có gì thú vị ngay sau đây!

1. Giới thiệu về làng hoa Vạn Thành tại Đà Lạt

1.1. Làng hoa Vạn Thành ở đâu?

Làng hoa Vạn Thành là một làng hoa lâu đời, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt về phía Tây khoảng 3km. Nơi đây đầu tiên là được người dân phía Bắc di cư đến tiến hành khai khẩn, trồng rau sạch. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 1960 dân cư đã chuyển sang trồng hoa.

1.2. Địa chỉ của làng hoa Vạn Thành

Làng hoa Vạn Thành có địa chỉ cụ thể là tại phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

1.3. Giá vé tham quan

Hiện nay theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của chúng tôi thì du khách được miễn phí vé vào tham quan làng hoa. Tuy nhiên, nếu các bạn tham gia các tour du lịch tại Đà Lạt thì sẽ vừa được tham quan nhiều vườn hoa đẹp lại vừa được người dân làng thuyết minh, giới thiệu.

1.4. Hướng dẫn đường đi tới làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi tới làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Để đi tới tham quan làng hoa Vạn Thành các bạn xuất phát từ Hồ Xuân Hương đi về hướng Tây Nam theo đường Trần Quốc Toản. Đi khoảng gần 1km các bạn sẽ bắt gặp một vòng xuyến. Tại đây các bạn đi theo lối thứ 2 vào đường Nguyễn Thái Học.

Đi khoảng 500m bắt gặp vòng xuyến thứ hai, đi theo lối thứ 3 để vào đường Nguyễn Văn Cừ. Chạy tới đường Bà Triệu thì rẽ trái, đi thẳng. Tiếp đó gặp quán cà phê Bom’s thì rẽ phải vào đường Đoàn Thị Điểm. Đi tới cuối đường Đoàn Thị Điểm, gặp đường Trần Phú thì rẽ phải.

Bắt gặp tiếp một vòng xuyến thì đi theo lối thứ nhất để vào đường Hoàng Văn Thụ. Chạy khoảng 1,5km sẽ thấy bảng hiệu làng hoa Vạn Thành. Tại đây các bạn rẽ trái là tới.

2. Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt có gì?

Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt có gì

Đây cũng là một câu hỏi được hầu hết du khách quan tâm. Do Đà Lạt có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt thích hợp cho việc gieo trồng các loài hoa quý hiếm. Bên cạnh đó, người dân làng hoa Vạn Thành đã có nhiều năm kinh nghiệm trồng hoa, đồng thời không ngừng học hỏi, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật, các tiến bộ khoa học vào để cấy ghép, lai tạo ra những giống hoa mới. Bởi thế, hoa tại làng hoa không chỉ đa dạng mà màu sắc hoa cũng đẹp hơn, nhã nhặn hơn với dải màu từ đậm tới nhạt, rất độc đáo.

Ngoài ra, người dân cũng rất chú trọng tới việc chăm bón nên hoa ở làng hoa nở cũng lâu hơn, hương thơm rất dễ chịu. Thậm chí tại làng hoa Vạn Thành còn có những vụ hoa trái mùa. Do đó, làng hoa quanh năm mở cửa chào đón du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng những loài hoa từ quen thuộc tới quý hiếm, độc đáo, mới lạ với đủ màu sắc.

3. Tham quan làng hoa Vạn Thành ở Đà Lạt

Tham quan làng hoa Vạn Thành ở Đà Lạt

Chẳng phải tự dưng mà Đà Lạt có cái tên là “thành phố ngàn hoa”. Hoa cũng chính là một biểu tượng đặc trưng ở nơi đây. Những bông hoa rực rỡ không chỉ tô thêm sắc màu cho Đà Lạt, phục vụ việc tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm mà còn giải quyết vấn đề kinh tế cho người dân xứ sở này.

Làng hoa có diện tích vô cùng rộng lớn, lên tới trên 200ha, được sử dụng để trồng đủ các loại hoa như hoa hồng nhung, hoa hồng cánh sen, hoa ly, hoa cẩm chướng, hoa cúc trắng, hoa cẩm tú cầu, hoa đồng tiền,… Hoa được trồng trong các nhà lồng kính để bảo vệ hoa trước ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc những cơn gió lạnh, mưa lớn, tạo điều kiện cho hoa phát triển tốt nhất.

Khi tới với làng hoa Vạn Thành du khách như được chìm mình trong biển hoa rực rỡ sắc màu, hương thơm của các loài hoa lan tỏa trong không khí giúp bạn được thả lỏng cả cơ thể lẫn thần kinh. Đặc biệt các bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình người nông dân chăm sóc từng bông hoa như thể đang chăm lo cho chính đứa con của mình vậy. Các bạn cũng có thể tranh thủ chụp vài tấm ảnh selfie đầy lãng mạn ở đây để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè.

Không chỉ được tìm hiểu về quá trình chăm hoa mà du khách còn có thể chứng kiến cách người dân thu hoạch hoa để gom cho kịp chuyến hàng. Những bó hoa tươi lớn được vận chuyển đi khắp các nơi trên đất nước tiêu thụ để làm đẹp cho đời.

4. Làng hoa Vạn Thành – làng tỷ phú tại Đà Lạt

Nguồn cung cấp hoa lớn nhất cho các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh chính là làng hoa Vạn Thành. Với sự ưu ái của thiên nhiên cùng nỗ lực của người dân làng hoa, hoa tại đây được trồng không chỉ đẹp mà còn nhiều, luôn quanh năm khoe sắc. Hoa cũng chính là người bạn, là nguồn thu nhập chính của người dân làng hoa Vạn Thành

Hàng năm, làng hoa cung cấp khoảng 73 triệu cành hoa được đưa đi tiêu thụ tại khắp các tỉnh thành, trong đó khoảng 80% là hoa hồng đều được bán với mức giá tốt. Nhờ vậy mà điều kiện kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây cũng được tăng lên đáng kể. 

 Nếu các bạn có dịp tới Đà Lạt du lịch thì đừng bỏ quên địa điểm tham quan nổi tiếng, hấp dẫn và vô cùng xinh đẹp này nhé!

Review Vui Chơi Tại Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt

5 (100%) 1 vote



 

Add Comment